Tin Tức

THAY ĐỔI PHƯƠNG THỨC VẬN TẢI – NHẬT BẢN CHUYỂN DẦN TỪ VẬN TẢI XE TẢI SANG VẬN TẢI ĐƯỜNG SẮT VÀ ĐƯỜNG BIỂN

Nhằm giải quyết tình trạng thiếu tài xế xe tải Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu tăng gấp đôi lưu lượng vận tải đường biển từ 50 lên 100 triệu tấn và vận tải đường sắt từ 18 lên 36 triệu tấn trong 10 năm tới.
Thay đổi phương thức vận tải - Nhật Bản chuyển dần từ vận tải xe tải sang vận tải đường sắt và đường biển
Thay đổi phương thức vận tải – Nhật Bản chuyển dần từ vận tải xe tải sang vận tải đường sắt và đường biển
Chính phủ Nhật Bản đang thúc đẩy chuyển đổi sang vận tải đường biển và đường sắt như một phần trong chiến lược nhằm giải quyết tình trạng thiếu tài xế xe tải.
Một công ty ở miền trung Nhật Bản đã bắt đầu vận chuyển hàng hóa của mình lên một loại tàu được thiết kế đặc biệt như một phần của quá trình chuyển đổi này. Công ty Suzuyo có trụ sở tại tỉnh Shizuoka đang sử dụng các tàu được thiết kế chở hàng hóa có bánh xe để các container hàng dễ dàng được vận chuyển ra/vào và gắn vào xe tải vận chuyển đi các nơi tại điểm đến. Việc sử dụng tàu RORO đã giảm thời gian giao hàng xuống chỉ còn một ngày, ngay cả đối với vận chuyển đường dài và các tàu đã góp phần tăng 10% vận tải đường biển trong năm qua.
Chính phủ Nhật Bản đưa ra các biện pháp khẩn cấp nhằm khởi động sự thay đổi trong mạng lưới logistics của nước này khi các hạn chế về việc làm thêm giờ trong ngành vận tải đường bộ có hiệu lực vào tháng 4/2024. Chính phủ cũng đặt mục tiêu tăng gấp đôi lưu lượng vận tải đường biển từ 50 lên 100 triệu tấn và vận tải đường sắt từ 18 lên 36 triệu tấn trong 10 năm tới.
Nguồn: Bộ Công Thương – Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại
Zalo Wr1