Bạn có đam mê sáng tạo? Bạn muốn góp phần tạo nên biểu tượng thương hiệu WR1? WR1 CREATIVE MASCOT CHALLENGE chính là cơ hội để bạn hiện thực hóa điều đó!
Chương trình là cơ hội để bạn góp phần tạo nên một biểu tượng mang đậm dấu ấn thương hiệu và tính cách WR1, đồng thời linh vật này sẽ là sứ giả truyền thông cho những giá trị mà WR1 luôn theo đuổi. Hãy cùng nhau khơi nguồn sáng tạo, biến những ý tưởng độc đáo thành hiện thực, và tạo nên một linh vật là cầu nối, lan tỏa tinh thần WR1 đến mọi người.
Mục tiêu chương trình
- Kiến tạo biểu tượng độc nhất: Khám phá tinh thần thương hiệu WR1, tạo nên một linh vật mang đậm dấu ấn riêng đúng với giá trị cốt lõi của thương hiệu.
- Gắn kết sức mạnh tập thể: Tạo dựng giá trị chung, khẳng định tinh thần đoàn kết của WR1 trên những cột mốc quan trọng.
- Mở lối tiềm năng sáng tạo: Bứt phá giới hạn tư duy, nơi những ý tưởng đột phá từ mỗi cá nhân, mỗi phòng ban được trân trọng và phát huy.
Thông tin về chương trình
Đối tượng tham gia
Tất cả các thành viên chính thức của WR1 & INTERLOG.
*Đối với WR1: Mỗi phòng phải có ít nhất 1 cá nhân hoặc 1 team đại diện tham gia
Thể lệ chương trình
ĐỀ BÀI
- Mascot là một nhân vật được sáng tạo bằng trí tưởng tượng nên có thể mang hình dáng con người, con vật, đồ vật hoặc một biểu tượng nào đó không có thật nhưng phải phù hợp với các tiêu chí bên dưới của WR1.
- Mascot thể hiện có sự liên kết mật thiết tới lĩnh vực Logistics và định vị của công ty:
WR1 Freight
✔️Định vị chính: Neutral/Exclusive for Forwarders – Doanh nghiệp trung lập, đồng hành và góp phần hoàn thiện CCU của khách hàng.
✔️Chiến lược nền tảng: ESG
WR1 Trans
✔️Định vị chính: Chuyển đổi số
✔️Chiến lược nền tảng: ESG
- Mascot thể hiện tính cách Trẻ trung – Năng động – Kết nối hướng đến việc phát triển bền vững mà WR1 đã và đang xây dựng.
- Mascot phải có tính ứng dụng cao, có khả năng triển khai ra nhiều trạng thái, sử dụng được cho nhiều phiên bản trên các ấn phẩm và thể hiện màu sắc thương hiệu của WR1.
- Thiết kế dự thi phải phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.
- Mascot phải có sự liên kết gần gũi với hình ảnh của logo thương hiệu.
QUY ĐỊNH CHUNG
- Toàn bộ các ý tưởng thiết kế dự thi sẽ được lưu trữ và được sử dụng vào mục đích truyền thông của WR1 và WR1 có toàn quyền sử dụng các tác phẩm đoạt giải sau cuộc thi.
- Ý tưởng thiết kế mascot phải là bản gốc, không sao chép từ bất kỳ nguồn nào. Tác phẩm phải chưa được sử dụng, xuất hiện trên bất kỳ sản phẩm, phương tiện thông tin đại chúng nào ở trong và ngoài nước.
- Mascot được sử dụng chính thức không nhất thiết là nguyên gốc của tác phẩm dự thi. Tác giả không được sử dụng ý tưởng thiết kế Mascot đã đạt giải tại cuộc thi để sử dụng vào mục đích khác khi chưa có sự đồng ý của WR1.
- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, các tác giả không được sử dụng tác phẩm dự thi của mình phục vụ các hoạt động thương mại hoặc tham gia các cuộc thi khác.
- Người tham gia phải nộp bài dự thi thiết kế Mascot trước thời hạn nộp bài quy định. Bài nộp trễ sẽ không được chấp nhận.
- Tác giả gửi sản phẩm thiết kế tham gia dự thi đồng nghĩa với việc chấp thuận thể lệ cuộc thi này.
- Quyết định của Ban tổ chức cuộc thi là quyết định cuối cùng.
HỖ TRỢ THIẾT KẾ MASCOT
Mỗi cá nhân và nhóm tham gia sẽ được đồng hành cùng Team Designer do ban tổ chức phân bổ nếu bước vào Vòng 3, Team sẽ giúp bạn hoàn thiện thiết kế linh vật hoàn chỉnh dựa trên bản thiết kế ý tưởng được của bạn.
*Thời gian trao đổi và lịch họp giữa tác giả và team design phụ trách sẽ được BTC cập nhật sau.
Nhiệm vụ của Tác giả và Team Design
TÁC GIẢ
- Truyền tải ý tưởng của mình đến Team Design phụ trách
- Gửi yêu cầu chỉnh sửa (nếu có) sau 1 ngày khi nhận file thiết kế
- Yêu cầu chỉnh sửa tối đa 2 lần
- Chủ động làm việc với Team Design để đảm bảo timeline
TEAM DESIGN
- Thực hiện thiết kế linh vật từ ý tưởng được cung cấp (Linh vật hoàn chỉnh + Tách từng bộ phận + emotions + merchandise)
- Tư vấn, góp ý hoàn thiện ý tưởng
- Gửi lại sản phẩm chỉnh sửa 2-3 ngày sau khi nhận feedback
- Bàn giao sản phẩm hoàn thiện trước ngày 28/05/2025
Lộ trình chương trình
Vòng 1: Khơi nguồn sáng tạo
Hạn chót gửi gắm ý tưởng: Trước 22h ngày 20/04/2025
Công bố tác phẩm tiềm năng: 22/04/2025
YÊU CẦU
Tác giả nộp File PDF trình bày chi tiết về
- Ý tưởng thiết kế linh vật Mascot
- Thông tin về Mascot: Tên, ý nghĩa tượng trưng đằng sau từng bộ phận tạo nên linh vật
- Điểm nhận diện giữa 2 phiên bản giữa Freight và Trans
- Phác thảo sơ bộ hình ảnh Mascot
- Nêu rõ tối ưu trong sản xuất (là một điểm cộng)
*Vòng này chủ yếu chấm về mặt ý tưởng cấu thành nên linh vật, tác giả không cần đặt nặng về vấn đề thiết kế
Vòng 2: Bản lĩnh chinh phục
Thuyết trình ý tưởng: 25/04/2025
Công bố tác phẩm ấn tượng: 29/04/2025
Vòng 3: Hoàn Thiện Biểu Tượng
Hạn chót nâng cấp linh vật: Trước 22h ngày 28/05/2025
Giao lưu & Trình bày tác phẩm Mascot: 30/05/2025
Vinh danh nhà vô địch: 04/06/2025
YÊU CẦU
Tác giả nộp File PDF trình bày chi tiết về:
- Ý tưởng thiết kế linh vật Mascot
- Thông tin về Mascot: Tên, ý nghĩa tượng trưng đằng sau từng bộ phận tạo nên linh vật
- Ý nghĩa tượng trưng đằng sau từng bộ phận tạo nên linh vật hoàn chỉnh
- Emotion, điểm nhận diện giữa 2 phiên bản giữa Freight và Trans
- Phiên bản trên các ấn phẩm
Cách thức tham gia
Hạn cuối đăng ký: Trước 22h ngày 06/04/2025
Đăng ký tại: Link (Dùng tài khoản Microsoft 365 của công ty để đăng ký tham gia)
Nộp tác phẩm dự thi
Tiêu đề email: [TÊN ĐỘI/CÁ NHÂN] – WR1 CREATIVE MASCOT CHALLENGE – KIẾN TẠO LINH VẬT ĐẬM CHẤT WR1
Gửi tác phẩm về email: marketing@wr1.com.vn
Tiêu chí đánh giá
✨Thể hiện đúng tinh thần đề bài (35%)
Truyền tải đúng tính cách, tinh thần đề bài thông qua ý tưởng thiết kế.
✨Cách thể hiện và tính thẩm mỹ (40%)
Cách thể hiện thú vị với thiết kế đẹp, đường nét, bố cục rõ ràng, màu sắc hài hòa, “chất” và ấn tượng phù hợp với thương hiệu.
✨Tính độc đáo về ý tưởng (25%)
Ý tưởng sáng tạo độc đáo, mới lạ, đầy khác biệt và nổi bật.
Cơ cấu giải thưởng
Hội đồng ban giám khảo
*Mọi thắc mắc liên hệ vui lòng liên hệ qua email marketing@wr1.com.vn hoặc Zalo 0848 207 886 (Ms.Yên).
Hãy cùng nhau biến ý tưởng thành hiện thực và tạo nên biểu tượng đặc trưng của WR1! Chúng tôi tin rằng với sự sáng tạo không giới hạn của tập thể WR1 & Interlog, Mascot của WR1 sẽ trở thành biểu tượng đầy ấn tượng và gần gũi với mọi người.