Tin Tức

CẢNG CẠN PHÚ MỸ – TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ HẬU CẦN TẠI BÀ RỊA – VŨNG TÀU

Cảng cạn Phú Mỹ tọa lạc tại cửa ngõ quốc gia, trung chuyển quốc tế, hội tụ đầy đủ tiềm năng và điều kiện để trở thành trung tâm hàng hải, kinh tế biển tầm cỡ khu vực. Dự án là minh chứng cho sự quyết tâm đầu tư phát triển đưa cảng Cái Mép – Thị Vải trở thành trung tâm hệ sinh thái dịch vụ hậu cần hiện đại trong tương lai.
Ngày 28-10, tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (BR-VT), Công ty CP Thanh Bình Phú Mỹ tổ chức lễ công bố cảng cạn Phú Mỹ tại KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3. Đây là cảng cạn đầu tiên tại tỉnh BR-VT và là cảng cạn thứ 3 tại khu vực phía Nam, sau TP.HCM và Đồng Nai.
Cảng cạn Phú Mỹ - Tiềm năng phát triển dịch vụ hậu cần tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Cảng cạn Phú Mỹ – Tiềm năng phát triển dịch vụ hậu cần tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Cảng cạn Phú Mỹ có tổng diện tích 37.8ha, chia làm 2 phân kỳ với tổng vốn đầu tư hơn 2.992 tỷ đồng, được quy hoạch theo phân khu chính như khu bến thủy nội địa với diện tích 8.835m2, chiều dài bến 581m; khu đất kho hàng có tổng diện tích là 56.962 m2; khu bãi với diện tích 167.423 m2…
Cảng cạn Phú Mỹ được Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với năng lực hàng hóa thông qua cảng là 300.000 – 400.000 TEU.
Sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay sau khu cảng cửa ngõ Cái Mép – Thị Vải, kết nối thuận lợi với đường liên cảng kết nối cao tốc Bến Lức – Long Thành, Quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; vận tải đường thủy nội địa kết nối với tuyến đường thủy khu vực TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, đồng bằng sông Cửu Long và xa hơn là cả Campuchia. Với vị trị này các nhà đầu tư, chủ hàng vận chuyển nguyên vật liệu – sản phẩm thuận tiện với giải pháp tối ưu nhất về chi phí dịch vụ vận tải và logistics.
Cảng cạn Phú Mỹ sở hữu vị trí trung tâm giao thương đắc địa
Cảng cạn Phú Mỹ sở hữu vị trí trung tâm giao thương đắc địa
Cảng cạn Phú Mỹ cung cấp một hệ sinh thái dịch vụ logistics đa phương thức, tích hợp đầy đủ các dịch vụ xếp dỡ, đóng rút hàng hoá, Kiểm tra và hoàn tất thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu sửa chữa, vệ sinh và bảo dưỡng container, dịch vụ lưu kho, lưu bãi và các dịch vụ logistics khác.
Ông Nguyễn Công Vinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT cho biết: “Cảng biển BR-VT là cảng biển loại đặc biệt, trong đó cụm cảng Cái Mép – Thị Vải có chức năng cửa ngõ quốc gia, trung chuyển quốc tế, hội tụ đầy đủ tiềm năng và điều kiện để trở thành trung tâm hàng hải, kinh tế biển tầm cỡ khu vực. Do đó, việc phát triển hệ sinh thái dịch vụ hậu cần cảng tương xứng, trong đó có cảng cạn để phát huy tối đa hiệu quả, lợi thế, giúp cho cụm cảng Cái Mép – Thị Vải xứng tầm với vị thế của mình là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu mà tỉnh xác định phải tập trung thực hiện trong thời gian tới – Sự kiện công bố dự án Cảng cạn Phú Mỹ hôm nay là minh chứng cho sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh BR-VT trong việc đầu tư phát triển hệ sinh thái dịch vụ hậu cần cảng Cái Mép – Thị Vải đồng hộ, hiện đại“.
Ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT đánh giá tiềm năng của Cảng cạn Phú Mỹ
Ông Nguyễn Công Vinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT đánh giá tiềm năng của Cảng cạn Phú Mỹ
Hiện toàn quốc có 11 cảng cạn đã công bố, 3 cảng cạn đang được triển khai xây dựng và 15 địa điểm thông quan nội địa, tập trung tại miền Bắc và miền Nam. Theo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam tầm nhìn đến năm 2050 cả nước sẽ phát triển hệ thống cảng cạn có khả năng thông quan khoảng 20% – 30% nhu cầu hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu với tổng công suất khoảng 6 – 8,7 triệu TEU/năm.
Nguồn: thanhnien.vn
Zalo Wr1