Tin Tức

Cắt kéo trong vận chuyển container – Lợi ích khi áp dụng

Trong hoạt động vận tải container, các doanh nghiệp luôn mong muốn có thể tối ưu hóa kế hoạch giao – nhận giúp tiết kiệm, cắt giảm chi phí, đồng thời nâng cao năng lực vận chuyển. Một trong những giải pháp vận chuyển tối ưu mà WR1 đang sử dụng là “Cắt kéo”. Vậy cắt kéo trong vận chuyển container là gì, lợi ích ra sao hãy cùng WR1 tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Cắt kéo trong vận chuyển container - Lợi ích khi áp dụng
Cắt kéo trong vận chuyển container – Lợi ích khi áp dụng

Vậy cắt kéo trong vận chuyển container là gì?

Cắt kéo là hình thức sử dụng linh động đầu kéo và rơ mooc. Người vận chuyển có thể điều một xe đi lấy container rỗng di chuyển đến kho đóng hàng. Sau đó tài xế sẽ cắt rơ mooc ra khỏi đầu kéo và tiếp tục gắn một rơ mooc khác để kéo container khác đi hạ hàng. Quá trình này được thực hiện một cách luân phiên liên tục giúp tối ưu hóa được năng suất vận chuyển của xe.

Giải pháp cắt kéo thường được áp dụng trong trường đơn hàng nhiều, phát sinh liên tục hoặc thời gian đóng hàng lâu… đặc biệt là vận chuyển hàng ở các khu công nghiệp.

Lợi ích của việc áp dụng cắt kéo

  • Tối ưu về mặt thời gian: Tận dụng được khoảng thời gian trống của tài xế và tăng cường khai thác công suất hoạt động của đầu kéo, thay vì phải nằm không ở bãi chờ đóng hàng thì tài xế và đầu kéo vừa đến kho đã có thể quay đầu ngay lập tức. Đối với ngày hàng nhiều thì giải pháp này còn giúp các cont hàng được đưa đến kho đúng giờ, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ.
  • Tiết kiệm chi phí: Tiết kiệm được nguồn vốn đầu tư ban đầu: Cho dù sử hữu lượng đầu kéo ít nhưng doanh nghiệp có thể đầu tư thêm rơ mooc, kết hợp thêm lệnh cắt container để đảm bảo được năng suất vận chuyển. Tuy nhiên, giải pháp này còn tồn động một số rủi ro vì không phải kho hàng nào cũng đủ điều kiện để thực hiện. Do đó doanh nghiệp chỉ được sử dụng giải pháp này cho một số kho đủ tiêu chuẩn và được sự chấp thuận của khách hàng.

Một số lưu ý giúp tài xế đảm bảo an toàn cho việc cắt kéo:

  • Khi dừng, đỗ ro-mooc tại khu vực kho hàng, lái xe phải sử dụng chèn để chèn bánh xe. Vị trí để đặt chèn là bánh sau của trục cuối cùng bên phải của ro-mooc.
  • Khi cho cắt mooc tại khu vực kho để dỡ hàng, lái xe buộc phải sử dụng dụng cụ hỗ trợ cho chân rơ-mooc là giá kế rơ-mooc để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình xếp dỡ hàng, phải kiểm tra tình trạng  đóng hàng và an toàn về con người  trong cont trước khi kéo cont ra khỏi máng đóng hàng.

Hãy theo dõi WR1 để nhận ngay những thông tin hữu ích trong vận chuyển hàng hóa. Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty vận tải đường bộ uy tín và chất lượng, hãy chọn WR1 – sự lựa chọn hàng đầu cho mọi nhu cầu vận chuyển của bạn.

Zalo Wr1